Với tầm nhìn chiến lược, Điện Quang đã chủ động phát triển mảng kinh doanh cung cấp trọn gói dịch vụ hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái. Giải pháp toàn diện này đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và xã hội.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược
Lấy tiêu chí an toàn- tiết kiệm- thân thiện với môi trường làm trọng tâm, Điện Quang cung cấp hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái được tối ưu hóa cho từng nhu cầu sử dụng, đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình vận hành, giúp tiết kiệm chi phí điện năng hàng tháng và góp phần bảo vệ môi trường sống. Điện Quang đã từng bước khẳng định được năng lực, uy tín đối với nhiều khách hàng, như: doanh nghiệp (văn phòng, nhà xưởng…) và hộ gia đình. Dự kiến, mảng kinh doanh này tiếp tục có nhiều cơ hội để phát triển trong những năm tiếp theo.
Tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp quốc năm 2021 (hay còn gọi là COP26), Chính phủ đã cam kết đưa mức phát thải ròng của Việt Nam bằng “0” vào năm 2050 và đã thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia để triển khai thực hiện cam kết này. Trong đó, việc chuyển dịch năng lượng bằng cách giảm dần sử dụng năng lượng hóa thạch sang các nguồn năng lượng xanh, năng lượng sạch được đặc biệt quan tâm. Chính vì lý do đó, Điện Quang đánh giá đây là thời điểm phù hợp để Điện Quang chung tay cùng cộng đồng phát triển nguồn năng lượng tái tạo, cụ thể là điện mặt trời mái nhà cho dân dụng và công nghiệp, thương mại.
Khách hàng tham quan gian hàng của Điện Quang
Theo đó, trong Quy hoạch điện 8 (Phát triển điện lực Quốc gia thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến 2050) có nêu rõ mục tiêu từ nay đến 2030 sẽ phát triển thêm khoảng 12.8 GW điện mặt trời (ĐMT), trong đó ĐMT tập trung chiếm hơn 10 GW và nguồn ĐMT mái nhà tự sản, tự tiêu chiếm 2.6 GW. Đây là con số rất tiềm năng cho Điện Quang khai thác. Điện Quang với kinh nghiệm thị trường và công nghệ trong lĩnh vực điện của mình, hoàn toàn tự tin có thể đem đến những giải pháp ưu việt nhất cho các khách hàng với chi phí tốt nhất. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, Điện Quang sẽ gặp 1 số khó khăn chung của thị trường và khó khăn riêng của Điện Quang. Trước mắt, là về cơ chế khuyến khích phát triển ĐMT cho giai đoạn hiện nay vẫn chưa có. Tiếp theo, là cơ sở hạ tầng truyền tải điện của nước ta vẫn còn nhiều bất cập, nơi có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển ĐMT thì lại đang dư điện nhưng không thể cung cấp được cho khu vực thiếu điện. Về khó khăn riêng, thì hiện nay giá thành đầu tư đã giảm đi rất nhiều so với trước đây, nên cuộc chiến về giá sẽ trở nên khốc liệt hơn, chính vì thế Điện Quang luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Là một doanh nghiệp lớn trong nước, hoạt động trong lĩnh vực điện, Điện Quang có trách nhiệm thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng nguồn điện xanh – sạch trong sản xuất và thương mại. Tham gia thị trường mới về ĐMT, Điện Quang sẽ là cầu nối, là nhà cung cấp giải pháp, thiết bị, thi công, vận hành và bảo trì các hệ thống ĐMT, giúp các doanh nghiệp yên tâm tập trung vào chuyên môn của mình. Ngoài ra, các doanh nghiệp muốn chuyển đổi xanh và đạt được các chứng chỉ năng lượng xanh để cung cấp cho các khách hàng của mình, Điện Quang sẽ giúp thực hiện điều đó.
Trong thời gian tới, Điện Quang sẽ truyền thông bằng nguồn lực tối đa của mình đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) cũng như các gia đình về lợi ích kinh tế, môi trường và thương hiệu khi chuyển đổi sang sử dụng Điện mặt trời. Tận dụng thương hiệu và uy tín của mình, Điện Quang sẽ xây dựng các sản phẩm trong lĩnh vực Điện mặt trời mang thương hiệu Điện Quang, đã quen thuộc đối với người tiêu dùng để các khuyến khích các SMEs tự tin chuyển đổi nguồn điện. Điện Quang sẽ xây dựng chính sách dịch vụ lắp đặt và bảo hành sản phẩm với tiêu chí chất lượng tốt nhất, làm hài lòng khách hàng.
Minh Ngô- Nhị Tâm